Wednesday, February 19, 2014

Review : Germany trip [August 2013]

ทริปนี้ไปตั้งแต่ช่วงวันแม่ เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว (2013) ช่วงซัมเมอร์พอดีอากาศกำลังดีไม่หนาวเกินไป ไม่ร้อนเกินไป ใส่แค่เสื้อแจ็คเก็ตบาง ๆ ก็เดินสบายแล้ว  ไปเที่ยวชมมาหลายเมืองเดี๋ยวจะรีวิวแยกเป็นเมือง ๆ ให้ชมกัน

เมืองแรก Weimar  เมืองบ้านเกิดของแฟน เราก็ไม่รู้ประวัติอะไรมากมายหรอกแต่รู้แค่ว่าสวยดี 555 เอาง่าย ๆ คือกะมาอัพรูปสวย ๆ ให้ดูกันแค่นั้น เมืองนี้สะอาดตาไปซะทุกที่แฝงไปด้วยความไฮโซ ๆ ผู้ดี ๆ นิด ๆ ไปดูกัน !!!






เดินชมเมืองกันซักพักก็มาหยุดที่ร้านกาแฟและเบเกอรี่ เพราะช่วงบ่าย ๆ นี่เป็นช่วง coffee time ของหม่ะม้า ร้านน่ารักดี ชอบที่นี่อย่างนึงคือเค้าจะห้อยดอกไม้สวย ๆ ตามหน้าต่าง น่ารักมาก ไปดูรูปกัน







ที่เยอรมนีอะไร ๆ  ก็ใหญ่ไปหมด 555+

เดินมาเจอร้านไส้กรอก แฟนบอก " must try " เลยนะ แต่ด้วยที่อีนี่แฮ้งค์จ้า โดนเพื่อนนางยื่นว้อดก้าให้เมื่อคืนกินไม่ลง แต่ถ่ายรูปมาให้ดู ขนมปังนี่เหมือนกะเอาเป็นที่จับไส้กรอกอ่ะ เล็กมาก 555+



นี่ก็ใหญ่อีกละ ยาวด้วย 5555+

มันจะยาวไปสำหรับโพสต์เดียวมั้ยเนี่ย 555 ไม่เป็นไร ชั้นจะอัพต่อไป กร้ากๆๆๆๆๆ  มาที่เมืองถัดมา จริง ๆ แล้วแวะเมืองนี้ก่อนจะขับเข้าไปถึงที่ Weimar แต่ขออภัยจริง ๆ จำชื่อเมืองนี้ไม่ได้ 5555+  อย่าโกรธเค้าน๊า  .....  T^T






ข้ามไปเมืองถัดไปด้วยความรวดเร็ว เมืองนี้จำชื่อได้นะจ้ะ  " Erfurt "  ขับรถจากบ้านไปสักประมาณ 20 นาทีก็ถึง มีของให้ซื้อเยอะก็ดูเหมือนเป็นเมืองท่องเที่ยวเหมือนกันนะ  ช่วงที่ไปกำลังก่อสร้าง ปรับปรุง ถ่ายรูปมาเลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่






Erfurt's Landmark - Cathedral and Severi Church - โบสถ์นี้ดังและเก่าแก่มาก มีอายุพันกว่าปีแล้วแต่ไม่ได้เข้าไปดูด้านใน




ด้านข้างของ Chandler Bridge เป็นรูปบ้านช่องสไตล์เก่า ๆ เก๋ดี


ด้านข้างของ Chandler Bridge เป็นรูปบ้านช่องสไตล์เก่า ๆ เก๋ดี


ด้านนี้เป็นทางเข้า Chandler Bridge

Chandler Bridge เป็นแค่ช่วงเดินสั้น ๆ มีร้านค้าขายของอยู่ตลอดทางเดิน

เมืองสุดท้ายในเยอรมนีที่จะอัพในโพสนี้คือ "Blankenhain" คือบ้านป่ะป๊า หม่ะม้า ส่วน " Dresden " เราจะขออนุญาตไปตั้งโพสต์ใหม่เพราะว่าที่นั่นสวยและประทับใจมากจริง ๆ ถ่ายรูปมาเยอะ ค่อยตามมาดูต่อนะ  อ่ะ !!! ..... กลับมาดู Blankenhain กันต่อ  เป็นเมืองเล็ก ๆ ใกล้ ๆ  Weimar สงบดีนะ เราชอบ หม่ะม้าขับรถพาไปชมโบสถ์แถวบ้าน













 แล้วก็จะเป็นบ้านที่เราถ่ายมา ช่วงซัมเมอร์หม่ะม้าปลูกดอกไม้รอบบ้านเลย อ๊าาาา  ชอบบบบบ บรรยากาศดี ๆ 







ขอจบโพสต์นี้ไว้แค่นี้ก่อนสำหรับเมืองต่าง ๆ ในเยอรมนีที่ไปแสดงรอยเท้ามา 5555+  โพสต์หน้าเจอกัน " Dresden "



No comments:

Post a Comment