Thursday, February 20, 2014

Review : Day 2 in Prague, Czech [August 2013]

วันที่ 2 ใน Prague วันนี้แพลนของเราคือจะเดินขึ้นไปใช้เวลาทั้งวันบน Prague Castle เพราะข้างบนมีอะไรเยอะแยะมากมายให้ชม และกว้างมาก วันนี้อากาศกำลังดีไม่ร้อนไม่เย็น เลยได้ใส่ชุดแซ่บสุดโปรดไปตะลุยเมือง เราไปเริ่มต้นกันทางที่เราขึ้นไปเมื่อวานเพื่อที่จะเดินเข้าไปทางเข้าอาคารที่หนุ่ม ๆ เค้าผลัดเวรกัน ยังจำโพสต์ที่แล้วกันได้ใช่มั้ย ตามไปดูกันเลยจ้า


St. Vitus cathedral in Prague - ที่แรกที่พอเราเดินผ่านเข้าไปจะเจอโบสถ์สูงตั้งตระหง่านอยู่ด้านใน วันนี้นักท่องเที่ยวเยอะมาก ส่วนมากเป็นกรุ้ปทัวร์ ก็เลยต้องแหงนถ่ายรูปเสียดฟ้าไม่ให้ติดคนมาด้วย


แชะรูปคู่กันซะหน่อยหน้าประตู St. Vitus cathedral แต่เราไม่ได้เดินเข้าไปดูข้างในนะเพราะมันมันเสียตังค์ 5555 คือบนนี้สถานที่ส่วนมากต้องเสียเงินค่าเข้าชม เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวอ่ะเนาะ เราก็เลยเดินชมเชยอยู่ด้านนอกอย่างเดียว อีกอย่างถ้าจะเข้าไปคนก็เยอะเหลือเกิน เพราะว่าเป็นฤดูแห่งการท่องเที่ยวจริง ๆ เมืองนี้


เดินเข้ามาถ่ายด้านข้าง ๆ โบสถ์ เห็นมั้ยนักท่องเที่ยวยั้วเยี้ยเต็มไปหมดเลย





ร้านขายของเล่นเป็นแนว Original Czech toy มีตั้งแต่สมัยก่อนเก่าจนถึงยุคปัจจุบัน อยากได้อ่ะแต่โดนลากออกมาก่อน 555


อดไม่ได้ที่จะไม่ถ่าย ฮ่าๆ จริงอยากเดินเข้าไปถ่ายรูปคู่ด้วย จะเรียกว่าเป็นอะไรดีอ่ะ ทหารหรอ เราก็ไม่แน่ใจอ่ะ แต่จะมียืนประจำการอยู่แบบนี้ทุกประตูทางเข้า-ออก


วิวจากบนนี้ช่างเลอค่าจริง ๆ มองลงไปคือเห็นทั้งเมืองด้านล่างเลย


ตรงนั้นคือสะพานที่คู่ขนานกับ Charles Bridge วิวตรงนี้มองเห็นไปถึงอีกฝั่งเลย เห็นโบสถ์คู่ตรงโน้นอยู่ลิป ๆ ฝั่งโน้นก็เป็น Old town เช่นกัน เป็นฝั่งที่หอนาฬิกาชื่อดังตั้งอยู่


ถ่ายเอียง ๆ มาทางฝั่งนี้หน่อย เห็นเสาหัวสะพาน Charles Bridge อยู่แว้บ ๆ ตรงนั้น



2 รูปนี้เป็นด้านในที่เดินเข้ามาจากฝั่ง St. Vitus cathedral พื้นที่กว้างมาก เป็นลานกว้าง ๆ และมีอนุสาวรีย์ น้ำพุ อะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย นักท่องเที่ยวบางส่วนก็นั่งพักผ่อนหย่อนกาย อาบแดดกันอยู่แถวนี้ให้พรึบ 


หลังจากนั้นเราก็เดินกันออกมาจากโซน St. Vitus cathedral จะเจอ Park อะไรซักอย่างจำชื่อไม่ได้อีกแล้ว 555 มาเจอวิวด้านนี้ เห้ยสวยหว่ะ ตรงนั้นก็คือ St. Vitus cathedral นั่นเอง






 หลังจากที่ตระเวนเดินเที่ยวใน Park นี่แล้ว ซึ่งมันกว้างมาก จริง ๆ เรามโนกันว่าไอ่ Park เนี่ยมันต้องเดินไปเรื่อย ๆ ไปทะลุออก Prague Castle ที่เป็นวิวหน้าห้องเราได้ แต่พอเดินไปจนสุดดูเหมือนเราจะคิดกันผิดสินะ ฮ่าาาาาาา ก็เลยต้องเดินกลับเข้าไปที่ St. Vitus cathedral ใหม่จ้า เดินไปถามพี่ทหารชุดฟ้าที่ยืนหน้าหล่ออยู่ตรงประตูหน่ะหละ เห้ย !!! เค้าอนุญาตให้พูดได้นะถ้าไปถามเค้าอ่ะ เค้าก็บอกทางมาให้ว่า ต้องเดินไปอีกฝั่งนึงนะจ้ะมันถึงจะทะลุไป Prague Castle ได้  เล่นเอาซะเมื่อยตั้งแต่ใน Park ตะกี้ละ จะหมดแรง  (-_-'')  ก็เลยตัดสินใจไปหาร้านนั่งพักกันก่อนดีกว่า หอบกระหายกันมาก  เดินออกมาหน้าทางเข้าจะมีร้านนึงตั้งอยู่บนนั้นหละ มองเห็นวิวสวยจากร้านเลย


พักให้หายเหนื่อยกันก่อนละกันค่อยไปต่อ


แดดเริ่มร้อน ๆ แล้วเหมือนกันแฮะ

หลังจากนั่งดื่มน้ำแก้กระหายกันเสร็จปุ้บ ไม่รอช้าออกเดินทางต่อวันนี้เราต้องตระเวนบนนี้จนครบให้จงได้ 


เดินมาอีกทางตามที่พี่ทหารหนุ่มบอกก็จะเจอ เอ่อ .... อาคารนี่หละ อะไรก็ไม่รู้  ฮ่าาาาา



เดินมาถึงแล้วในส่วนนี้คือส่วนที่เรามองเห็นจากห้องโรงแรมนั้นเอง ต้นไม้เขียวชะอุ่ม ท้องฟ้าสีคราม ฟินนนนนนนนนนนนนนน


ขอแชะรูปคู่รูปนึงนะ (>_<)




มองลงมาข้างล่างทั้งเมืองเหมือนเป็นเมืองของเล่นเลย

เดินมาจะมาเจอทางเข้าเพื่อลงไปเยี่ยมชมสวน ๆ นึง ตรงนี้จะเป็นทางลงไปข้างล่างได้ และต้องเสียตังค์ค่าผ่าน แฟนเลยบอกตรงนี้เราจ่ายกันเถอะจะได้เดินลงไปได้ จะให้เดินกลับไปทางเดิมไม่ไหวอ่ะ ฮ่าาาา





รูปส้ม ๆ ตรงนั้นไม่ใช่แผนที่นะแต่เป็นนาฬิกาแสงอาทิตย์ ตั้งแต่สมัยไหนก็ไม่รู้ ใช้งานยังไงก็ไม่รู้ ฮ่าา


เดินลงมาจนถึงข้างล่างจะเจอสวนเล็ก ๆ เป็นที่นั่งพักผ่อนได้ หลังจากเดินขึ้นเขากันมา 555


มีร้านอาหารด้วย สไตล์น่านั่งมาก แต่ไม่ได้นั่ง เดินผ่าน .......

จบไปแล้วครึ่งค่อนวันกับ Prague Castle คราวนี้เราเดินกันต่อไปที่ Charles Bridge (อีกแล้ว) ฮ่าาาาา ช่วงเวลานี้คนเยอะกว่าเมื่อวานเรียกว่าหนาแน่นได้เลย แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องเบียดเสียดกันไป เอาวิวโดยรวม ๆ มาให้ดูละกัน








เค้าบอกว่าเอามือลูบ ๆ ตรงนี้แล้วจะโชคดี =)



วันนี้เราเดินข้ามไปถึงอีกฝั่งเพื่อเดินไปดูในเมืองฝั่งโน้นบ้างว่ามีอะไร โดยรวมแล้ว 2 ฝั่งก็ไม่ต่างกันมากนัก มีร้านอาหารและสินค้าพื้นเมืองขายกันเต็มไปหมด นักท่องเที่ยวก็เดินกันให้ว่อนเช่นกัน ฝั่งนี้ก็ยังมีสถานที่เที่ยวสำคัญดัง ๆ ที่เป็น Signature ของ Prague ให้เดินอีกค่อนข้างเยอะทีเดียว


ช่วงนี้ร้านไอติมขายอยู่เยอะแยะมาก ส่วนมากเป็นไอติมโฮมเมดมีให้เลือกหลายรสแปลก ๆ ดี



Our Lady before Týn - โบสถ์ชื่อดังที่นักท่องเที่ยวต้องมาอีกโบสถ์นึง แต่วันนี้เรายังไม่ได้เดินไปกะจะค่อยเข้าไปดูพร้อม ๆ นาฬิกาในวันที่ 3 


ดูคนสิหยั่งกะหนอนนนนน เยอะแยะมากแล้วก็ชอบมานั่งผึ่งแดดกัน 5555


ถ่ายรูปกลับไปจากฝั่งที่เราเดินมา เห็นโบสถ์ตรงนั้นมั้ย จำกันได้มั้ยจ้ะว่าโบสถ์อะไร


ตรงนี้น่าจะเป็น University อะไรซักอย่างนะ ตอนเราเดินไปเห็นนักศึกษารวมตัวกันประชุมอยู่ตรงหน้าบันไดท้าแดดกันเลยทีเดียว แบบนี้ในประเทศไทยทำไม่ได้นะจ้ะ ไหม้จ้ะ 5555555




 หมดแล้วสำหรับวิวช่วงกลางวันที่เราเดินตระเวนกัน ขอบอกว่าเหนื่อยมาก ๆ เดินขาลากกลับโรงแรมกันทั้งคู่เลย แต่ก็มิวายนะหยุดพักกันได้แปปเดียวแค่นั้นหละ พอฟ้าเริ่มมืดออกมากันอีกแล้วจ้า 555555  เวลาไปเที่ยวเรา 2 คนพยายามจะหาอะไรที่เป็นพื้นเมืองของเค้ากิน ซึ่งพื้นเมืองที่นี่คือสไตล์โบฮีเมีย เราเลยเดินไปเจอร้านนึงเข้า น่าสนใจมาก


อาหารพื้นเมืองเลยนะเนี่ยแต่จำชื่อไม่ได้ 5555 ไม่ใช่อาหารจานหลักนะเป็นแค่ซุปเรียกน้ำย่อย ซุปถูกเสิร์ฟมาในขนมปัง รสชาดออกเปรี้ยว ๆ อร่อยดีนะ พอกินซุปเสร็จขนมปังก็กินได้ต่อ แต่เราไม่ได้ซัดหมดนะเดี๋ยวจะกินจานหลักไม่ไหว แทะ ๆ แค่ฝา ^^  ขอลาไปพร้อมรูปนี้สำหรับโพสต์นี้เลยละกัน เจอกันโพสต์หน้า Day 3 จ้า ...... บ๊ายยยยยย


No comments:

Post a Comment