Thursday, February 20, 2014

Review : ICE train in Germany.



วันนี้จะแวะมีรีวิว ICE เจ้ารถไฟความเร็วสูงที่วิ่งระหว่างเมืองในเยอรมัน ความเร็วสูงสุดวิ่งได้ถึง 300km/hr เคยนั่งอยู่ 2 ครั้ง ครั้งแรกนั่งจาก Dresden ไป Weimar และครั้งที่ 2 นั่งจาก Erfurt ไป Frankfurt airport ราคาตั๋วคิดเป็นเงินไทยอยู่ประมาณ 2 พันกว่าบาท 

ในการซื้อตั๋วแต่ละครั้งเราจะไม่ได้เลขที่นั่ง สามารถขึ้นไปเดินหาและนั่งที่ที่ว่างอยู่ได้เลยบนตัวรถ แต่เพื่อความสบายใจยังไงชั้นก็ขอมีที่นั่งไว้ก่อน ก็ต้องเสียค่า Reservation Seat เพิ่มอีกถ้าจำไม่ผิดไม่เกิน 5 ยูโร แต่ถ้าเป็นช่วงคนน้อย ๆ ก็อย่าไปจองเลยเสียดายเงิน 55555  ลองไปดูสภาพด้านในตัวรถไฟกันบ้างดีกว่า ครั้งแรกที่เราขึ้นไปถึงกับร้อง อ่ะโหรยยยย ทำไมมันไฮโซจังวะ  ใช่สิ๊ ก็เอามาเทียบกะรถไฟบ้านเราก็ไฮโซะอยู่แล้ว   5555555555555555555555



บรรยากาศห้องโดยสาร เก้าอี้ก็มีหลากหลายสไตล์ทั้งแบบหันหน้า หันหลัง แบบมีโต๊ะตรงกลาง


ที่นั่งแบบมีโต๊ะคั่นระหว่างกลาง เบาที่นั่งนุ่ม ๆ มีที่รองศีรษะ


แม้กระทั่งทางเดินดูสิแก มีไฟแบบนี้หยั่งกะโรงแรมเลยแก ไฮโซนะจริง ๆ ฮ่าๆ ห้องน้ำก็สวยดีลืมถ่ายมา


นายแบบกิตติมศักดิ์เจ้าเก่า ^ ^

ในรถไฟมีร้านอาหารไว้สำหรับสั่งอาหารทานด้วย แต่ไม่เคยสั่งมากินนะคิดว่าน่าจะแพง ประตูภายในรถเป็นระบบเลื่อนเซนเซอร์  ช่วงทางเดินจากประตูรถเพื่อเดินเข้ามาในโซนที่นั่งจะมีชั้นวางขอข้าง ๆ ไว้ให้สำหรับคนที่พกสัมภาระมาเยอะหรืออาจจะเป็นกระเป๋าเดินทางก็สามารถวางไว้ตรงนั้นได้เช่นกัน สะดวกสบายดี  

เวลารถไฟวิ่งเราจะไม่ค่อยรู้สึกเลยว่ามันเร็วแต่มันวิ่งเร็วมาก ๆ ล่าสุดใช้เวลานั่งจาก Erfurt ไป Frankfurt อยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมงนิด ๆ เท่านั้น หากขับรถไปเองนี่ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าเลยทีเดียว สำหรับคนที่เดินทางบ่อยเค้ามีให้สมัครเป็น member ด้วยนะ ราคาตั๋วก็คงจะถูกลงอีกประมาณนึงหละ เราว่ามันสะดวกดีถ้าใช้เลือกใช้ในการเดินทางไปต่างเมือง ไม่ต้องขับรถให้เหนื่อย นั่งสบาย และปลอดภัยดี  =)


No comments:

Post a Comment