Tuesday, February 25, 2014

Review : Samsung Galaxy Grand2



ครั้งแรกกับการใช้ SmartPhone Android OS และครั้งแรกของการเลือก Samsung เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่สุด ๆ เกริ่นนิดนึง....ก่อนหน้านี้โทรศัพท์ที่ใช้คือ BB bold 9900 ใช้เป็นโทรศัพทจริง ๆ ไม่ได้เปิดแพคเกจเสริมใด ๆ เลย ไม่เล่นเน็ต เพราะมันหมดยุคคนนั่งเล่น BBM ไปนานปางชาติละ อีกเครื่องที่ใช้อยู่คือ The new iPad หรือ iPad3 นั่นเอง ซึ่งเราใช้ 3G เครื่องนี้แทน แบกไปโน่นมานี่ด้วยกันตลอดนานเกือบ 2 ปีเลยทีเดียว หลัก ๆ ก็มีไว้พวก Social network และดู Series

พอระยะหลัง ๆ  ที่ผ่านมากับการแบกน้อง iPad3 คือเมื่อยไหล่มากและเนื่องจากมี App ที่ต้องใช้ Connect ทำงานด้วย โอ่ยยยยย คือต้องแบกนางทุกวันแล้วนี่ก็แก่ขึ้นทุกวันไหล่จะหักเอา อีกอย่างเวลาไปไหนเราก็อยากถ่ายรูปโน่น นี่ นั่น จะควักนางขึ้นมาทีนี่ลำบากชีวิตเหลือหลาย จนพาลเป็นขี้เกียจไม่ทงไม่ถ่ายมันละ

จนกระทั่งเนี่ยหละไปได้ข่าวมาว่า Grand2 จะออกเท่านั้นหละ แว้บแรกที่คิดขึ้น "จะซื้อเครื่องนี้"  ราคาย่อมเยาว์ ฟังก์ชั่นโอเค สเป็คโอเค สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้อะไรมากสำหรับเรา ไม่เน้นโอเว่อร์เอาเครื่องแพง ๆ มานั่งเล่นไลน์ คือ เปลืองเงิน

มาดูลักษณะตัวเครื่องกันก่อนละกัน เราซื้อสีขาวมาสวยดีอ่ะ ด้านหน้ามีลาย ๆ  ไม่ใช่พื้นเรียบ ๆ เหมือนรุ่นแรก ส่วนพื้นฝาหลังเป็นเหมือนหนัง ๆ ทำออกมาเหมือน Note2 เลย ดูดีนะ เราชอบ

ด้านหน้า - พื้นฝาหน้านี่จะมีลายเหมือนด้านหลังนะ ไม่ใช่แค่ขาว ๆ เรียบ ๆ สวยดี

ด้านหลัง - สไตล์ก็คล้าย ๆ กันกับรุ่น ๆ อื่นของ Galaxy 

ส่วนของฝาหลังที่ทำออกมาเหมือนกับ Note2 สวยดี

ต่อมาระบบกล้องถ่ายรูป กล้องหลัง 8 ล้าน กล้องหน้า 1.9 ล้าน ขำกล้องหน้ามากเปิดไปนางดีฟอลต์อยู่ที่โหมดหน้าสวย แล้วถ่ายออกมาสวยจริง นวลเนียนมาเชียว 55555555555555  เดี๋ยวเราจะรีวิวคร่าว ๆ ให้ดูความแตกต่างระหว่างกล้องหน้าและกล้องหลัง ด้วยหนังหนาเพื่อนเราเอง กร้ากกกกกก

กล้องหลัง - ชัดยันตอหนวด มี Auto focus

กล้องหน้า โหมดหน้าสวย - รูขุมขนและริ้วรอยหายไปเยอะเลย คือสวยนวลเนียน 555555
กล้องหน้าจะไม่มีระบบ Auto focus

โดยรวมเราชอบนะเพราะว่าเราใช้งานไม่ได้เยอะอะไร เครื่องลื่นไหลปรื้ด ๆ ดีที่ลอง ๆ รูดเล่น 55555 จอชัดมาก HD ดู Youtube หรือ SeriesHD คือมันดีอ่ะ ^__^   อีกอย่าง Grand2 เป็นระบบ 2 ซิมรองรับ 3G ได้ทั้ง 2 ซิม และรองรับ SD Card สูงสุด 64 GB.  หนึ่งอย่างที่ Grand2 ไม่มีคือ LED Notification ซึ่งเป็นจุดที่เราชอบมาก ๆ (และหลาย ๆ คนอาจจะไม่ชอบ)  เพราะเราผ่านการใช้ BB มาหลายรุ่นซึ่งเรารำคาญกับอีการกระพริบ ๆ นี่มาก (ตอนใช้ BB เราก็ปิดตลอด)  เราก็เลยไม่เดือดร้อนกับเรื่องตรงนี้


No comments:

Post a Comment