Friday, February 21, 2014

Review : Condor Airlines.




ครั้งล่าสุดที่บินไปเยอรมนีบังเอิญไปสะดุดตากับสายการบินนึง "Condor Airlines" ทำไมถึงสะดุดตานะหรอ ก็ราคามันถูกหน่ะสิ แถมเป็น Direct flight ถึง Frankfurt โอ้วแม่จ้าววววว.....ไม่จองไม่ได้แล้ว  แต่ก็ด้วยความสงสัยใคร่รู้ว่า เห้ย !! แล้วทำไมบินตรงมันถึงถูกจังแฮะ ชื่อเสียงเรียงนามก็ไม่เคยได้ยินมาก่อน ไปนั่งหาใน Google ก็ไม่ค่อยเจอคนรีวิวเท่าไหร่  แต่ก็พอได้ใจความมาว่า ......

Condor Airlines เป็นสายการบินของเยอรมันส่วนมากจะมีไฟลท์บินในโซนยุโรป แต่เฉพาะในช่วง Winter season จะมี Direct flight ระหว่าง Bangkok-Frankfurt ในราคาที่ย่อมเยาว์มาก ๆ เมื่อเทียบกับ Thai airways และ Lufthansa เรียกได้ว่าถูกกว่าเกือบครึ่งเลย

Booking
ในไทยต้องจองผ่านเว็บออนไลน์ของสายการบินเท่านั้นค่ะ ยังไม่มี Agent ไหนเปิดรับจองเท่าที่ทราบมานะ คำถามยอดฮิตก็คือ ถ้าจองด้วยบัตรเครดิตและ Card Holder ไม่ได้ร่วมบินด้วย จะสามารถทำได้ไหม คำตอบคือ สามารถทำได้ค่ะ แค่แจ้งชื่อ Passenger ตามปกติแค่นั้นเอง ไม่มีปัญหาในการ Check-in แต่อย่างใดค่ะ  อันนี้ได้รับคำตอบโดยตรงจากอีเมล์ของสายการบินค่ะ เพราะฉะนั้นสบายใจได้ =)

บรรยากาศ
ภายในตัวเครื่องแบ่งที่นั่งเป็น 2-3-2 ที่ชอบมากคือที่นั่งกว้างและข่วงวางขายาวมาก เมื่อเทียบกับ TG ที่เคยบินรอบก่อน เราไม่รู้ว่าเราตัวเล็กไปรึเปล่า แต่เราคิดว่าเค้าออกแบบเก้าอี้มาเพื่อคนทางยุโรป คนที่นั่นก็นะตัวใหญ่ ๆ ทั้งนั้น 55555  ให้ความรู้สึกเยี่ยงนั่ง Business Class เลยทีเดียว อิอิ

อาหาร
แน่นอนว่าอาหารที่เสิร์ฟเป็นอาหาร western food เท่านั้น ไม่ได้มีให้เลือกเหมือน TG เราคิดว่าหลัก ๆ น่าจะเสิร์ฟเป็นจำพวกพาสต้า ขาไปนี่เจอเฟตตูชินี่ครีมซอสเส้นยาวยืด กินเลอะเทอะมากบวกกับความซุ่มซ่าม ทิชชู่ไม่พออ่ะ 55555  ขากลับดีหน่อยเป็นเส้นมะกะโรนี นอกนั้นก็เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังก้อน เนย ชีส ขนมปังแซนวิช และเค้กอีก 1 ชิ้น  สำหรับเราเราว่าโอเคนะ รสชาติก็ไม่ได้แย่มากบวกกับเป็นคนกินอาหารได้ง่าย ๆ อยู่แล้ว ขอแค่ไม่เผ็ดกินได้หมด

บริการ
แอร์เค้าก็น่ารักนะบริการดียิ้มแย้ม แต่ประโยคแรกนี่จะใส่เยอรมันมาก่อน 55555  ขำเรื่องนึงตอนที่เค้าเดินแจกเครื่องดื่ม นางจะถาม "Anything else" ซ้ำแล้ว ซ้ำอีก จนกว่าจะบอกว่า No Thank you.  อยากกินอะไรทีเดียวหลาย ๆ แก้วก็จัดเลย วางให้เต็มโต๊ะ  555555

Entertainment
Condor จะไม่มีมอนิเตอร์ส่วนตัวเหมือน TG แต่จะมีมอนิเตอร์ตรงกลางเป็นช่วง ๆ สำหรับผู้โดยสารทุกคนสามารถเห็นได้ชัดเจน  ช่องเสียบหูฟังจะอยู่บริเวณที่วางแขนด้านขวามือ ถ้าเรามีหูฟังก็เอาออกมาเสียบได้เลยเพราะช่องเสียบเป็นแบบธรรมดา แต่ถ้าไม่มีแล้วอยากจะดูหนังต้องเช่าในราคา 4 ยูโร เราว่าแพงแล้วเท่าที่ดูหนังก็มีแต่เก่า ๆ ก็เลยนั่งหลับดีกว่า

ในส่วนของกระเป๋าที่สามารถโหลดขึ้นเครื่องได้ 20 กิโลกรัม ถือขึ้นเครื่องได้ 7 กิโลกรัม แต่ไม่แน่ใจราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มนะถ้าน้ำหนักเกิน เพราะตอนเราบิน 2 กระเป๋ารวมกัน 10 กิโลเอง ฮ่าาาาาาาาา


No comments:

Post a Comment