Wednesday, February 19, 2014

Review : Dresden, Germany [August 2013]

โพสต์นี่จะยกให้กับพระเอกของทริปคือ Dresden เป็นเมืองที่มีสิ่งก่อสร้างเก่า ๆ ทางประวัติศาสตร์เยอะและสวยมาก ๆ เราเป็นพวกคลั่งของเก่า เจอเมืองนี้เข้าไปแทบอยากจะย้ายไปอยู่ที่นั่นเลยทีเดียว ได้เห็นแบบนี้ทุกวันคงมีความสุข  >_<

เริ่มด้วยเราออกเดินทางจาก Blankenhain ขับไป Dresden จริง ๆ แล้วจุดประสงค์คือจะนั่งรถไฟข้ามไป Prague ในวันรุ่งขึ้นเลยกะจะไปพักอพาร์ทเม้นน้องชายแฟน 1 คืน  ใช้เวลาขับไป Dresden ประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็ถึง ก่อนที่จะเข้าไปถึง Dresden เราได้ขับผ่านเมืองนึง (อีกแล้ว) และเราก็จำชื่อไม่ได้ (อีกแล้ว) แต่ก็มีรูปมาฝากเสมอ 555+

ขับมาถึงท่าเรือที่ต้องขับรถขึ้น Ferry ข้ามไป  ระหว่างนั้นก็เก็บภาพบรรยากาศที่ฝั่งมาด้วยระหว่างรอเรือ




แผงขายผลไม้ข้างทาง โอ้ยย น้ำลายสอเลย  น่ากินมาก


ท่าเรือ - เรือมาโน้นแล้ว


หลังจากข้ามฝั่งมาแล้วก็จอดรถไว้ข้างทาง เดินต่อก ๆ แต่ก ๆ ไปเรื่อยเดินมาแวะที่ร้านอาหารร้านนึง นั่งจิบกาแฟ กินเค้กแก้หิว ร้านนี้เราขอไม่อัพละกันนะเดี๋ยวจะกลายเป็นรูปเยอะเกิน ที่นี่ยังไม่ใช่พระเอกของเรา อิอิ  เดินมาเรื่อย ๆ เดินไปเจอโบสถ์ที่อยู่กลางทุ่งหญ้า ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นโบสถ์โปรแตสแต๊น


ภาพด้านหน้าโบสถ์สวยมาก ตั้งตระหง่านท้าแสงแดด โอ้ยยย รักซัมเมอร์จริง ๆ



ด้านในโบสถ์เป็นสีขาวหมดเลย สวย ๆ เรียบ ๆ ง่าย ๆ ดี

หลังจากนั้นน้องชายแฟนก็ภูมิใจนำเสนอวิวบนเขาจ้า แบกร่างกันเดินขึ้นเขาไป ขอบอกว่าเหนื่อยโคตร แต่พอเห็นวิวก็ชื่นใจ ต้นไม้เขียว ๆ ฟ้า ฟ้า ฟ้า  555555  สวยยยยยยย



ต่อจากนี้เราจะเริ่มเข้าสู่ Dresden กันแล้ว เย่ ๆ  ต้องบอกก่อนว่าเราอาจจะจำรายละเอียดเรื่องราว หรือแม้กระทั่งชื่อของสถานที่ไม่ได้จริง ๆ แต่จะพยายามเล่าเท่าที่จำได้นะ ทุกสถานที่ที่เราจะอัพถูกสร้างไว้อยู่ในบริเวณใกล้ ๆ  กันหมดเลย คือเดินดูไปเรื่อย ๆ  สวยมาก  พูดแล้วก็อยากไปอีก


The Dresden Frauenkirche - โบสถ์ใหญ่สูงเสียดฟ้ามาก โบสถ์นี้มีมาตั้งแต่สมัยสงครามโดนระเบิดไปด้วยหลายส่วน แต่ก็ปรับปรุง บูราณะขึ้นมาใหม่ 


อนุสาวรีย์ Martin Luther ผู้แปล Bible จากภาษากรีกเป็นเยอรมัน


-----------------------------------------------------------------------------------------------


Dresden Transport Museum. -  เราไม่ได้เดินเข้าไปชมด้านใน แต่ด้านในจะเป็นแสดงโชว์วิวัฒนาการรุ่นต่าง ๆ ของพาหนะ มีรถโบราณ ๆ โชว์อยู่ด้านใน

-----------------------------------------------------------------------------------------------




Zwinger Museum



Dresden opera house












ถ่ายมาทั้งหมดก็เยอะนะแต่คัดเท่าที่ดูได้มาลงให้ดู  เนื่องจากไม่รู้ว่าน้องชายแฟนจะพามาเดินเที่ยวก็เลยเอากล้องไว้ในรถ มีก็แต่ iPad ที่คีบติดมา ทางไหนแสงดีก็ถ่ายสวยไป 555+  โดยส่วนตัวเราประทับใจและชอบเมืองนี้มาก ๆ อยากจะไปเดินอีก อยากจะไปเก็บรูปสวย ๆ ให้มากกว่านี้  

Dresden เหมือนจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งโดยมีแม่น้ำกั้นอยู่  อีกฝั่งก็คือฝั่งของสถานที่โบราณ ๆ นี่หละ นักท่องเที่ยวเยอะ ดูสะอาดสะอ้าน  แต่อีกฝั่งนึง เอ่อ บอกไงดีอ่ะ เหมือนกรุงเทพฯ บ้านเราเนี่ยหละ มีเด็กวัยรุ่นพ่นสีตามฝาผนังเต็มเลอะเทอะไปหมด 2 ฝั่งชั่งแตกต่างราวฟ้ากับเหวเลยจริง ๆ   

No comments:

Post a Comment