Thursday, February 20, 2014

Review : Day 3-4 in Prague, Czech [August 2013]

วันที่ 3 นี่ต้องขอสารภาพเลยว่าแพลนทุกอย่างที่คิดไว้ล่มหมด ไม่ว่าจะเป็นเดินข้ามฝั่งไปชม Our Lady before Tyn  หรือหอนาฬิกาดาราศาสตร์ปราก Prague Astronomical Clock เนื่องจากหลังจากทานอาหารเช้าเสร็จก่อนจะออกเดินข้ามฝั่งไปเที่ยว ก็รู้สึกปวดหัวตะหงิด ๆ ขึ้นมาแต่ก็คิดว่ามันจะหายไป เลยฝืนเดินต่อจนข้ามไปถึงฝั่งโน้น สรุป ..... สรุปไมเกรนขึ้นต้องขอแฟนนั่งพักที่ร้านกาแฟ สุดท้ายวิ่งไปอาเจียนในห้องน้ำ รู้ชะตากรรมตัวเองเลยต้องกับไปห้องและกินยานอนเท่านั้น แฟนแสนดีก็เดินออกไปหาซื้อยามาให้ บทเรียนสอนใจเลย ไปต่างประเทศให้พกยาโรคประจำตัวไปด้วยหรือแม้กระทั่งยาสามัญประจำบ้านทั่วไป เช่น แก้ปวดหัว ปวดท้อง พกไปเถอะ จะได้ไม่เสียใจแบบเรา   T^T

เอาละนะ .... จะอัพรูปเท่าที่ถ่ายได้ในวันนี้มาให้ดู


เราเดินทะลุ Park ตรงใกล้ ๆ โรงแรมไป ตอนนี้ก็เริ่มจะไม่ไหวละแต่ฝืนไป ไม่ได้บอกแฟนนางก็ลั้นลาถ่ายรูป เฮ่อออ พูดแล้วรู้สึกผิด ทำนางอดเที่ยวไปด้วย


ร้านกาแฟสไตล์ดูไฮโซเชียว ไม่กล้าจะนั่ง 


สะพานนี้อยู่ใกล้โรงแรมมากกว่าขนานคู่กับ Charles Bridge รถโบราณสีแดงที่กำลังขับมาเป็นรถนำเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะนั่งชมเมือง จ่ายเป็นชั่วโมงแต่จำราคาไม่ได้ นอกจากนี้ก็มีรถนำเที่ยวอีกหลายประเภท รถเมล์ก็มีราคาถูกกว่าด้วย

หลังจากแค่ข้ามไปแล้วก็ข้ามกลับมานอนที่โรงแรมในเวลาไม่ถึงชั่วโมง กินยานอนสลบไปมาตื่นอีกทีก็ประมาณตอนเย็นแล้ว เกือบจะ 5 โมง แฟนก็เลยปลุกจะชวนไปหาอะไรกินที่ร้าน ๆ นึงนางหาข้อมูลไว้ วิวสวยต้องรีบออกไปก่อนจะมืด เดี๋ยวจะไม่เห็นวิว  เราก็ดีขึ้นมากแล้วหละเลยออกตะลอนต่อ



ร้านคุ้กกี้โฮมเมดเจอระหว่างทางเดินไปร้านอาหาร น่ารักอ่ะ แต่ไม่ได้ซื้อ ฮ่าาาาาา



เดินขึ้นมาเกือบถึงแล้ว สวยจริง ๆ ด้วยอ่ะ มองเห็นวิวกว้างไกลมาก แต่ต้องเดินขึ้นไปอีกนิดนึง


ถึงแล้วร้านอาหารของเราวิวสวย โต๊ะมุมดี แต่สภาพเราป่วยมากผิดกับเมื่อวานลิบลับ 55555


รูปนี้ตอนกินอิ่มแล้วเดินกลับโรงแรม เดินนำแฟนไปโน้นละ แฟนมัวแต่เอนจอยวิวถ่ายรูป แต่นางถ่ายรูปนี้ให้สวยนะ ชอบบ ^^

วันที่ 4 เราตื่นมาทานอาหารเช้ากันแล้วก็เตรียมตัวนั่งรถไฟกลับละ ขากลับนี่เซ็งมากรถไฟดีเลย์ 1 ชั่วโมงแทบจะนอนที่สถานีเลย ดีนะที่อากาศดีมีสนามหญ้าให้นั่งเล่น 






โชว์ตัวนายแบบ ค่าตัวแพงไม่ได้เอาออกมาโชว์บ่อย 55555555555555

จบแล้วทริประยะเวลาสั้นๆ  ในปราก จริง ๆ ระยะเวลาแค่นี้ก็สามารถเที่ยวได้เกือบทั่วแล้วนะ นั่งรถไฟกลับไปที่ Dresden เหมือนเดิม แล้ววันรุ่งขึ้นก็นั่งรถไฟจาก Dresden กลับ Weimar  

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชม (มีคนดูเปล่าไม่รู้ 555) มีอีกหลายทริปในไทยที่อยากจะอัพ แล้วจะมาทะยอย ๆ อัพเดทให้ชมกัน สำหรับวันนี้ ..... บ๊ายยยยยยยย

No comments:

Post a Comment