Thursday, February 20, 2014

Review : Day 1 in Prague, Czech [August 2013]




       วันนี้มาย้อนรอยรีวิวเมืองที่เค้าว่ากันว่าโรแมนติกนักหนา ย้อนกลับไปเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว (2013)  เราได้ข้ามฝั่งจากเยอรมนีไปปรากด้วยรถไฟ แต่สายอะไรก็ไม่รู้ 5555+  เราเริ่มจากขับรถไปพักค้างคืนที่ Dresden หลังจากนั้นซื้อตั๋วรถไฟเพื่อนั่งจาก Dresden ไปลงที่  Prague ตรงเลย ราคาประมาณคนละ 50 ยูโร จะบอกว่ารถไฟที่นี่เวลาซื้อไม่มีเลขที่นั่งกำหนดไว้ในตั๋วเหมือนรถไฟไทยบ้านเรานะ เวลาขึ้นก็ต้องไปหาที่นั่งเอาเองจะนั่งตรงไหนก็ได้  แต่บางสายเราสามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่อจองเลขที่นั่งของตัวเองได้

       ข้างในรถไฟจะมีทางเดินอยู่ทางซ้าย ส่วนทางขวาจะเป็นห้องที่นั่งสำหรับผู้โดยสาร มีประตูเปิด ๆ เหมือนในแฮร์รี่ พอตเตอร์  แบบนั้นเลย 555+  เลื่อนประตูเปิดไปจะเจอที่นั่ง 6 ที่ เป็นฝั่งละ 3 ที่ หันหน้าเข้าหากัน  เรากับแฟนโชคดีที่มีที่นั่งเพราะวันนั้นรถก็ไม่ได้เต็มเท่าไหร่



สถานีรถไฟที่ Dresden คือจะถ่ายสถานีนี่นายแบบของชั้นหันมายิ้มทำไม 55+


บรรยากาศภายในสถานีพร้อมนายแบบอีกแล้ว 555+


ภายในห้องโดยสาร เรากับแฟนได้ที่นั่งที่เหลืออยู่ตรงกลาง 

ใช้เวลาเดินทางจาก Dresden ไปถึง Prague ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งได้ เมื่อถึงที่ Prague ขอบอกว่างงกับสถานีที่นั่นมากเพราะค่อนข้างกว้างด้วย บวกกับภาษาเช็คเป็นอะไรที่แบบมะลึกกึ๋กกึ๋ยมากสุดละ เดินวน ๆ กันกับแฟนเพื่อจะหารถไฟใต้ดินนั่งต่อไปที่โรงแรม  ตอนแรกเดินไปถามราคารถแท็กซี่ โอ๊ะ โอว ไม่ไหวจะสู้นะคะ  


ภายในสถานีรถไฟ อย่าเพิ่งเบื่อนายแบบเราซะก่อนนะ :-P


เดินลากกระเป๋าหารถไฟใต้ดิน นางลากคนเดียว นี่เดินตามถ่ายรูป


แผนที่แสดงเส้นทางการเดินรถ เราเดินมาเช็คกันว่าเราต้องไปโผล่กันที่สถานีไหนที่ใกล้โรงแรม


และในที่สุดเราก็เจอสถานีรถไฟใต้ดิน เดินไปซื้อตั๋วแล้วก็จิ้มจึ้กที่เครื่องเหลือง ๆ ทางเข้า เราต้องนั่งรถไปเปลี่ยนสายที่อีกสถานีนึงด้วย โรงแรมของเราก็ไม่ได้ไกลมากนักจากสถานีรถไฟ

หลังจากที่ไปโผล่สถานีรถไฟใต้ดินปลายทาง เดินเท้าลากกระเป๋าต่อกแต่กตามฟุตบาธไปอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะเจอ  Park อะไรสักอย่างจำชื่อไม่ได้ แต่ใหญ่และสวยมาก ซึ่งในแผนที่โรงแรมบอกว่าโรงแรมของเราอยู่แถวนี้หละ ขอบอกว่าโรงแรมแม่งหายากมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก



นี่คือรูป Park อะไรซักอย่างที่เราเดินเข้าไปหลงกันอยู่ครึ่งค่อนชั่วโมง คือมันก็สวยดีหละแต่ตอนนั้นปวดฉี่มาก อยากถึงโรงแรมแล้ว T^T  เห็นอาคารยาว ๆ บนสุดนั่นมั้ย นั่นคือ Prague Castle 

ในที่สุดโรงแรมของเราก็คือต้องเดินออกจาก Park นี่ทะลุไปด้านหลังโน้น 5555  พอไปเช็คอินแฟนเราบอกกับ Reception ว่า "หาโรงแรมคุณนี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ"  นางฮาาาาาาาาาา   อ่ะ ...... ในที่สุดก็มาถึงห้องละ เรามาดูบรรยากาศกันซะหน่อยเพราะแฟนบอกว่า ที่ Book โรงแรมนี้เพราะวิวจากหน้าต่างเลิศเลอนักหนา มองไปเห็น Prague Castle อยู่ตรงหน้า


นี่คือวิวจากหน้าต่างห้องของเรา เออ เห้ย มันก็สวยดีนะ เห็น Prague Castle อยู่ตรงหน้าเลย

แอบแวะมาขอบ่นแฟนนิดนึงครั้งแรกที่ได้ไขกุญแจเข้าห้องมาปุ้ป ....... แฟนชั้นจองห้องอะไรของมันวะ เปิดประตูไปจะเจอทางเดินยาว ๆ ห้องแรกซ้ายมือเป็นครัวขนาดใหญ่พร้อมกับอุปกรณ์ทำครัวทุกชนิด เตาแก๊ส ตู้เย็น คือครบ  เดินไปเรื่อย ๆ เจอห้องน้ำด้านซ้ายมือ เดินไปอีกนิดเปิดประตูไป จะเป็นห้องนอนขนาดใหญ่ และยิ่งไปกว่านั้นภายในห้องนอนขนาดใหญ่ของเรา มีประตูอีก 1 บาน เราเปิดไปเป็นห้องนอนขนาดเล็กกว่าอีกห้องนึง โอ้ววว แม่  จ้าววว ....... นั่งขำกันอยู่บนเตียง นางทำอะไรลงไป เสียดายตังค่าห้องแทน 5555555555555  นอนกันได้ทั้งครอบครัวอ่ะ

หลังจากทีเราเอาของเข้าไปเก็บในห้องกันเสร็จ ก็ตะลอนทัวร์ในเมืองกันเลยจ้าอย่าได้รอช้า รูปที่กำลังจะอัพเป็นรูปทั่ว ๆ ไปภายในเมืองวันแรกที่เดินเที่ยว ไปดูกัน ......


St. Nicolas - โบสถ์แรกที่เจอตั้งใหญ๋อยู่กลางเมือง (กลางเมืองรึเปล่าไม่รู้) เป็นโบสถ์คาธอริกแต่เราไม่ได้เข้าไปดูด้านใน


พยายามจะถ่ายนายแบบคู่กับโบสถ์แต่มันย้อนแสง 5555



ทางเดินนี้เป็นเหมือนเดินขึ้นเขาและเป็นซอยที่เงียบมาก ๆ 


ซอยนี้เดินเข้าไปเจอบ้านสไตล์เก่าๆ  เยอะค่ะ แล้วก็เดินออกมา


โซนนี้จะมีแต่สถานที่ราชการทั้งนั้นเลย เดินมาทำอะไรกันเนี่ย -_-''


ทางด้ายซ้ายมือคือสถานฑูตเยอรมัน แฟนยืนชื่นชมอยู่เสียนานเพราะสถานฑูตใหญ่มาก


เดินขึ้นมาด้านบนเรามานั่งหาอะไรกินกันที่ร้านอาหาร นี่เป็นวิวจากร้านอาหารถ่ายลงไปตามทางเดิน


Local Beer แก้วแรกที่ Prague สดชื่นนนนนนนนนน


อาหารมื้อแรกที่ Prague มันคือ Gulusch ติดใจไม่รู้ลืมกับเมนูนี้ ชอบมาก รักเลย

หลังจากท้องอิ่มกันแล้วเรา 2 คนก็เหลือบไปเห็นทางเดินขึ้นเขาอีกแล้ว แหมก็อดไม่ได้สินะที่เดินขึ้นไปดูว่าข้างบนมันจะมีอะไร ก็อย่ารอช้าจูงมือกันเดินไป .....


เริ่มเห็นปลายทางลาง ๆ มาละ ขึ้นไปอีกนิด อีกนิด 



ว้าววววววววววววว !!!!!!!!!!!!!!! ถึงแล้วววววว
วิวจากด้านบนพอเราเดินกันขึ้นมาถึง สวยมากมองไปเห็นทั่วทั้งเมืองเลย หลังคาที่นี่สีส้มสีเดียวกันหมดทั้งเมือง โบสถ์ตรงนั้นก็คือ St. Nicolas ที่เราเพิ่งเดินผ่านมานั่นเอง


มองมาทางซ้ายมือจะเป็นอาคารอะไรก็ไม่รู้อ่ะ แต่หนุ่ม ๆ พวกนี้กำลังเดินแถวเปลี่ยนเวรกับพอดี 


โชว์ตัวนายแบบ 


โชว์ตัวนางแบบ

ช่วงเดือนสิงหาคมยังเป็นช่วงซัมเมอร์อากาศอยู่ระหว่าง 14-17 องศา เดินชิล ๆ อากาศกำลังสบาย ๆ มาก รักช่วงซัมเมอร์ในยุโรปจริง ๆ <3 เล่าต่อ ..... วันแรกนี้เรายังไม่ได้เดินเข้าไปด้านในเพราะเราแพลนไว้ว่า พรุ่งนี้เราจะค่อยเดินเข้าไปชมกันและจะใช้เวลาเกือบทั้งวันอยู่กับ Prague Castle เพราะมันกว้างมาก ว่าแล้วเราก็เดินลงจากเขานี้เพื่อจะไปตะลอนทัวร์ข้างล่างต่อ ระหว่างทางเดินลงเราก็เจอร้านขนมซึ่งเป็นบอกว่า Local Dessert ของที่นี่ ต้องลองเลยนะ  555555


หน้าร้านและคนทำ


ลักษณะมันคือขนมปังกลม ๆ เป็นทรงกระบอกมีรูปตรงกลางแล้วเหมือนเอาลงไปคลุก ๆ ให้น้ำตาลเกาะ


ราคา 60 โครน มันคือขนมปัง Homemade อะไรซักอย่าง 5555

หลังจากที่เราเดินลงมาจากเขากันเลยก็เดินเรื่อยเปื่อยไปยังถนนด้านตรงกันข้าม อ้าว !!! นั่นมัน Charles Bridge เดินตะลุยเข้าไปเลยจ้า วันนี้คนยังไม่เยอะมากเท่าไหร่เราก็เดินเล่นกันไปเรื่อยเปื่อย วิวสวยดีนะ วันนี้ท้องฟ้าสีครามสดใส




Charles Bridge สำหรับวันแรกพอหอมปากหอมคอนะ ยังไม่ได้เดินข้ามไปเที่ยวอีกฝั่ง เดี๋ยววันที่ 2 ของการตะลอน Prague จะอัพต่อให้ชม  ......  หลังจากเดินชมกันพอเป็นพิธีเราก็เดินกลับโรงแรมไปพักผ่อนกันซักหน่อย เพื่อเตรียมตัวออกตระเวนตามล่าหาที่ดินเนอร์ของเรา  อิอิ


งานนี้ต้องกางแผนที่เท่านั้น พร้อมโบรชัวร์อีกต่าง ๆ นานาที่ทางโรงแรมแนะนำ

พอฟ้าเริ่มมืด ท้องเริ่มร้องอีกครั้ง เราก็พร้อมที่จะตระเวนราตรีกันต่อแล้ว ค่ำนี้ต้องไม่ลืมที่จะหนีบเสื้อแจ็เก็ตติดไปซักนิดเพราะอากาศเริ่มลดต่ำลงมาจากเมื่อกลางวันซักหน่อย แต่ก็ไม่ได้หนาวมาก กำลังสดชื่นปอดเลยทีเดียว



ตอนกลางคืนก็สวยไปอีกแบบนะ ดูโรแมนติกขึ้นมาอีกนิด >_<


Thai massage จ้า โด่งดังถึงต่างแดน 9.99 ยูโร


ทางเข้า Charles Bridge ตอนกลางคืน สวยดีแฮะ


ป้ายบอกทาง อ่านโคตรยากเลย 


มีวงดนตรีเล่นอยู่ใต้ Charles Bridge คนนั่งฟังข้าง ๆ ทางกันตรึมเลย 



จะเรียกว่าอะไรดี ตรอกละกัน ตรอกเล็ก ๆ ทางเดินลงไปริมแม่น้ำจะเจอร้านอาหารอยู่ด้านล่าง เป็นทางเดินที่เล็กมาก ก่อนจะเดินลงรึเดินขึ้น ต้องกดสัญญาณไฟกันก่อนให้อีกฝ่ายรับรู้ มันเล็กมากจริง ๆ 555


ร้านนี้ก็ดู Local ดีแต่เราไม่ได้เดินเข้าไปกิน ได้แค่เดินผ่าน ๆ คนเยอะ


วิวตอนกลางคืนของ St. Nicolas Church 


ฝั่งด้านข้างของ St. Nicolas Church จะเจอทางเดินแนวยาวพร้อมบรรดาร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มเยอะแยะมากมายให้เลือกสรร อาหารก็มีหลากหลายสไตล์และแน่นอน ไม่มีอาหารไทย 5555


เรา 2 คนเลือกที่จะหยุดนั่งร้านนึงซึ่งวิวสวย ด้านหลังมองเห็นโบสถ์ที่เราจะเดินขึ้นไปเที่ยวกันพรุ่งนี้

หมดแล้วสำหรับรูปวันแรกใน Prague ของเรา สำหรับพรุ่งนี้รูปอีกเป็นโหล 5555 เดินเที่ยวกันทั้งวันเรียกว่าเมื่อย กล้ามขึ้นกันเลยทีเดียว เดี๋ยวจะไปอัพต่ออีกโพสนึงนะจ้ะ ....... บ๊ายยยยยยยยยยยย <3



No comments:

Post a Comment