Wednesday, February 11, 2015

Review : หาดทุ่งวัวแล่น [Thung-Wua-Laen Beach]

“หาดทุ่งวัวแล่น” (Thung-Wua-Laen)




วันนี้มารีวิวทริปสั้น ๆ ก่อนจะบอกว่าไปเที่ยวก็คงไม่ใช่ เพราะเป็นการนั่งรถกลับบ้านนอกไปเยี่ยมบ้าน เรียกว่าเป็น one day trip เริ่มต้นจากคิดถึงทะเลมาก (ก.ไก่ 10 ตัว) ก็เลยเลือกตัวเลือกที่สะดวกที่สุดคือ “หาดทุ่งวัวแล่น”



ขอเล่าแปป – หาดทุ่งวัวแล่นตั้งอยู่ในอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 กิโลเมตร เค้ามีตำนานเล่ากันมาด้วยนะว่าทำไมหาดนี้ถึงชื่อว่า “ทุ่งวัวแล่น”  คืองี้แก เมื่อก่อนอ่ะแถวนี้มันก็เป็นทุ่งหญ้าใช่มั้ย มันก็มีพวกสิงสาราสัตว์อาศัยอยู่ แล้ววันนึงก็มีนายพรานมาล่าสัตว์ไง นางก็ยิงวัวได้ตัวนึงแน่นิ่งไปเลยนะ นางก็กะว่าจะเดินเข้าไปหาวัวตัวนั้น ก็คงจะเข้าไปแร่เอากลับบ้านไรงี้แหละ แต่อยู่ดี ๆ เว้ย อีวัวตัวนี้มันวิ่งหนีเข้าทุ่งหญ้าไปเฉ้ย ...... เค้าเลยตั้งชื่อว่า “ทุ่งวัวแล่น” ด้วยประการะฉะนี้

" วัว - สัญลักษณ์ประจำหาด "



หาดทุ่งวัวแล่น มีอีกชื่อนึงแถวนี้เค้าเรียกกันคาบาน่า (Cabana Beach) เป็นทะเลฝั่งอ่าวไทย หาดทรายสีขาวละเอียดสวยมากแก ยังไม่ค่อยมีกลุ่มนายทุนเข้ามามากเท่าไหร่ เลยทำให้เราได้สัมผัสธรรมชาติกันแบบเต็มอกเต็มใจไปเลย ภาพพวกบานาน่าโบ๊ทหรือเตียงผ้าใบลืมไปได้เลยจ่ะ




" ทรายขาวละเอียด "


ส่วนมากจะมีแต่คนท้องถิ่นในชุมพรพาลูกพาหลานพาครอบครัวมานั่งกินอาหารเย็นกันริมทะเล นี่สมัยเด็กแม่ก็ขับรถมาพาทะเลทุกวันเลยนะ เล่นน้ำไป ป้อนข้าวไป หาดทรายที่นี่เป็นที่สาธารณะจะพกเตามาย่าง พาเสื่อมาปูกางนอน ไม่มีใครว่า ไม่มีใครเก็บตังค์ แต่ถ้าไปเที่ยวช่วงเที่ยง ๆ ทะเลจะสีสวยมากกกกก  น้ำก็ใสมากกกกก  มาดู ๆ จะอวด 





ตอนนี้เวลาประมาณบ่าย 2 โมง เดี๋ยวพาไปกินอาหารทะเลกันก่อนที่จะลงไปเล่นน้ำทะเลให้หนำใจ ทริปนี้ตัดสินใจจองห้องพักห้องเล็ก ๆ ริมหาดไว้อาบน้ำและเก็บสิ่งของมีค่า (ห้องละ 700/คืน) ทริปนี้เลือกที่ " วิว รีสอร์ท " (View Resort)  เลี้ยวซ้ายมายาก 3 แยกหน้าหาดประมาณ....ประมาณเท่าไหร่ไม่รู้  เอาเป็นว่าก็ขับตรงมาเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็เห็นชื่อร้านนั่นแหละ  555
นอกจากจะมีห้องพักให้บริการแล้ว ยังมีในส่วนของร้านอาหารด้วย ด้วยความอยากกินซีฟู้ดมากสั่งมาซะเต็มโต๊ะ แต่กินแค่ 2 คนกับแม่ ไปดูกันว่าเราสั่งอะไรมากินกันบ้าง


" หอยขาวอบ "
หอยสดเวอร์ ตอนแรกอยากกินหอยแครงแต่หมด ช่วงนี้ทะเลลมแรง ไม่ค่อยมีหอย


" ส้มตำปูม้าสด " ปูม้าสดและหวานมากแก (>,<)


" ปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทย "


" ปลาหมึกไข่ย่าง "


" ข้าวผัดปู "  ได้เนื้อปูมาเน้น ๆ 

ทั้งหมดทั้งปวงค่าเสียหายเพียง 600 บาทถ้วน !!! (รวมน้ำและน้ำแข็งแล้ว) คุ้มมาก ถูกมาก ที่สำคัญที่สุดคืออาหารสดมาก ร้านนี้อยาก recommend เลยหละเพราะทำรสชาติอร่อย น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บถึงใจ นี่พิมพ์ไปน้ำลายยังไหลอยู่เลย อยากกลับไปกินอีกซักรอบ  

หลังจากที่อิ่มหนำสำราญกันแล้วเราก็ไปนอนหลับในห้องกันเถอะ เห้ย ! ไม่ใช่ ได้เวลาไปเปลี่ยนชุดเล่นน้ำทะเลกันแล้วแก  แดดเริ่มร่ม ๆ ลงมาเล็กน้อย ช่วงนี้ลมแรงหน่อย คลื่นสูง คงไม่ดีสำหรับชาวประมง แต่คือดีสำหรับเราไง 55555555  ไปเดินสำรวจหาดกันอีกนิด ให้เวลาลำไส้ได้ลำเลียงอาหารหน่อย 

" สาหร่ายและปะการัง "

" แมงกระพรุนตัวเล็ก ๆ ที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยตื้น "


" ผักบุ้งทะเล "







หลังจากเดินสำรวจหาดพอให้อาหารได้ลำเลียงลงกระเพาะ ตอนแรกก็กะว่าจะเล่นน้ำ แต่พอได้เอนกายลงหาดทรายนุ่ม ๆ เท่านั้นแหละแก  หลับ !





หลังจากแอบงีบไปนิดนึง คราวนี้แหละที่เราจะลงไปเล่นน้ำทะเลกันแล้ววววววววววววว  ที่ได้รูปมาเยอะไม่ใช่อะไร แม่กลัวดำจ่ะ นางก็เลยเดินถ่ายรูปไปเรื่อย นี่ก็กระโดดเล่นน้ำคนเดียว ย้ำ ! คนเดียว หัวเราะคนเดียว กรี๊ดอยู่คนเดียว สนุกอยู่คนเดียว 55555











นี่ก็คือทั้งหมดของทริปเล็ก ๆ กับแม่ 2 คน ณ หาดทุ่งวัวแล่น อิ่ม สนุก คุ้มค่า ที่สำคัญเหนื่อยมาก ด้วยความที่ไม่ได้เล่นน้ำทะเลมานานมาก เล่นโต้กับคลื่นไปซะเจ็บทั้งตัว จำได้ว่าคืนนั้นหลับตั้งแต่ 3 ทุ่ม หลับสนิทมากกกกกกกกกกกกก  

ลงท้ายหน่อย.....หาดชุมพรก็เป็นอีกที่ที่น่าเที่ยวนะ ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 400 กว่า ๆ กิโลเมตร การเดินทางมีหลายอย่างแล้วแต่แกจะสะดวก จะขับรถมา จะนั่งรถทัวร์ จะนั่งรถไฟ เดี๋ยวนี้มีบินตรงด้วยนะจ้ะ นอกจากนี้ยังมีดำน้ำหมู่เกาะชุมพร ปะการังอุดมสมบูรณ์มาก มีทัวร์เกาะโน่น นี่ นั่น เยอะแยะ เอาไว้ถ้ารอบหน้ามีโอกาสได้ไปจะแวะมาเล่าให้ฟัง ขอบคุณที่อ่านซะยาว

// ส วั ส ดี :-)





1 comment:

  1. ทะเลสวยมากกกก อยากกินปูนิ่มเลยอะเจ้

    ReplyDelete