Sunday, February 22, 2015

Review : C H A O P H R A Y A



ทริปนี้เรียกว่าทริปกระทันหันเลยก็ว่าได้ เอ้ะ...หรือจะเรียกว่าการเดินทางธรรมดา ๆ ก็ได้ คืองี้เรื่องมันมีอยู่ว่า ตอนเย็นหลังเรียนเสร็จประมาณ 5 เย็น ต้องไปเยี่ยมป้าที่โรงพยาบาลศิริราช แล้วด้วยความที่เป็นเด็กอยู่ในเมืองบางเขน 5555 รู้จักมั้ยคะไปศิริราชยังไง ไม่รู้จ่ะ  ไปถามไถ่เพื่อนว่า เห้ยเนี่ยจะไปศิริราชไปยังไง หลาย ๆ คนแนะนำเป็นเสียงเดียวกันว่า "เรือ"  ทริปครั้งแรกของการนั่งเรือเลยเกิดขึ้น

สรุป...เอาวะ เรือก็เรือ ไม่เคยนั่งเรือมาก่อน อันดับแรกนั่ง BTS จากศาลาแดงไปลง BTS สะพานตากสิน ก็เดินลงมาที่ประตูทางออกหมายเลข 2 นะจ้ะ ตอนนั้นพอเดินลงมา เห้ยงง ทำไมมันมี 2 ท่าเรือวะ แล้วนี่ต้องขึ้นท่าไหนกันละวะเนี่ย ไม่รอช้าไลน์ถามเพื่อนเอา 5555  เพื่อนบอกเดินไปรอท่าเรือด่วนเลยจ้า

เดินมาถึงท่าเรือด่วน เอ้างงอีกรอบ ซื้อตั๋วตรงไหนอะไรยังไง แล้วเรือแม่งก็มาจอดเยอะมว้ากกกก ที่สำคัญคือที่หัวเรือเนี่ยเค้าจะมีธงสีต่าง ๆ เสียบอยู่ ก็เลยเดินด้อม ๆ ไปดูที่แผนที่ อ๋อ เค้าก็จะมีบอกนะว่าเรือที่จะนั่งเนี่ยธงสีอะไรจอดที่ท่าไหนบ้าง  อ่ะ....เอารูปแผนที่เรือมาให้ชม



เริ่มต้นจากท่าเรือสาทร ---> ท่าเรือวังหลัง เดินขึ้นมาก็จะเจอโรงพยาบาลศิริราชพอดี  ได้ยินเสียงผู้ชายคนนึงประกาศผ่านไมโครโฟนแต่ด้วยความที่ลำโพงเหมือนมันตั้งไปทั่ว นี่ก็หาคนพูดไม่เจอจ้าว่านางไปยืนพูดอยู่ตรงไหน ได้ยินแต่ให้เดินขึ้นเรือ เดินขึ้นเรือ ...... เรืออยู่หน๊ายยยยยยยยยยยย

ยืนหมุนรอบตัวเองด้วยความมึนงงเสมือนไม่ได้อยู่ในประเทศตัวเอง หันไปเห็นผู้ชายถือไมโครโฟนนั่นละ เดินไปถามนางว่าเนี่ยจะไปศิริราช นางก็ชี้ไป " ขี้นเลยจ้า 40 บาท " วินาทีนั้นดีใจมากเหมือนประสบความสำเร็จไปอีกก้าวนึงแล้วเว้ยเห้ย ได้ขึ้นเรือแล้ว !!!!!





เรือที่ขึ้นเรียกว่า "เรือด่วนเจ้าพระยา" หรือ "Chaophraya Express" ตั๋วราคาเที่ยวเดียว 40 บาท หรือบางคนจะซื้อแบบ One day ticket ก็มีขายราคา 150 บาท เรือลำนี้ผ่านสถานที่เที่ยวมากมายเลยไม่แปลกที่จะมีนักท่องเที่ยวอยู่บนเรือเยอะมาก แล้วบนเรือก็มีจะผู้ชายคนเดิมนั่นแหละ นางก็ถือไมค์คอยอธิบายถึงสถานที่สำคัญต่าง ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา คอยบอกว่าถึงท่าเรือไหนแล้ว อยากเที่ยวที่ไหนต้องลงท่าเรือไหน ที่สำคัญนางพูด 2 เวอร์ชั่นนะจ้ะ เวอร์ชั่นอังกฤษกับเวอร์ชั่นไทย แซ่บมาก บอกเลย ไปดูรูปวิถีชีวิตและสถานที่สำคัญต่าง ๆ ริมลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา รูปมันเอียงกะเท่เร่ไปบ้างนะ คือถ่ายให้มันตรง ๆ ยากจริง ๆ จงมองให้มันเป็นศิลปะ 55555




" มนต์เสน่ห์ของลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา " 































สุดท้ายเป็นวิวที่ถ่ายมาจากตึกโรงพยาบาลศิริราช





จริง ๆ รีวิวนี้ไม่มีอะไรมากคืออยากเอาวิวสวย ๆ มาอวดคนที่ไม่เคยนั่งเรือ 5555 หยุดเสาร์-อาทิตย์ไม่มีอะไรทำ ลองให้การนั่งเรือเล่นที่แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งดู รับรองว่าติดใจ

ขอบคุณที่ติดตาม

// ส วั ส ดี :-)



No comments:

Post a Comment